Những kiến thức cơ bản cần nắm vững khi học chăm sóc da chuyên sâu

Những kiến thức cơ bản cần nắm vững khi học chăm sóc da chuyên sâu

Học chăm sóc da chuyên sâu đào tạo nhân viên chăm sóc da chuyên nghiệp cho các spa, trung tâm thẩm mỹ. Để có thể hoàn thành khóa học này một cách hiệu quả, sau đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần phải nắm vững.

Kiến thức về da – bài học chăm sóc da chuyên sâu đầu tiên

Kiến thức về da rất nhiều, nhưng những nội dung mà bạn cần nắm sẽ bao gồm 3 phần chính là cấu trúc da, cách phân biệt các loại da và những yếu tố ảnh hưởng đến da. Khi học chăm sóc da chuyên sâu, đây sẽ là phần lý thuyết cơ bản mà bạn sẽ được dạy trong những tiết đầu tiên.

+ Cấu trúc da

Làn da của chúng ta được cấu tạo bởi 3 lớp: biểu bì, hạ bì và lớp mỡ dưới da. Biểu bì là lớp ngoài cùng, có chu kỳ thay mới từ 10 – 30 ngày. Đó là lý do vì sao chúng ta cần tẩy tế bào da chết định kỳ. Lớp biểu bì sau khi già cỗi sẽ thành lớp sừng và bám trên bề mặt da, ngăn cản sự hấp thu dưỡng chất và khiến da trông sần sùi hơn.

Lớp hạ bì được cấu tạo từ các sợi collagen, elastin, sợi lưới. Chúng tạo thành một mạng lưới liên kết chặt chẽ, càng chặt thì da sẽ càng săn chắc và mịn màng. Khi về già thì liên kết này sẽ giảm dần đi khiến cho da nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa. Còn lớp mỡ trong cùng đóng vai trò cung cấp năng lượng và là một lớp đệm cần thiết.

+ Cách phân biệt các loại da

Đặc tính về da của mỗi người sẽ có sự khác nhau, và mỗi loại da sẽ phù hợp với một cách chăm sóc khác nhau. Đó chính là lý do vì sao bạn phải nắm vững được kiến thức về loại da khi học chăm sóc da chuyên sâu. Vì như thế, bạn mới biết cách tư vấn và đưa ra liệu trình chăm sóc da phù hợp cho khách.

  • Loại da được phân loại dựa theo hoạt động của tuyến bã nhờn.
  • Nếu da tiết bã nhờn mạnh -> đổ nhiều dầu -> Loại da dầu/nhờn
  • Nếu tuyến bã nhờn hoạt động yếu -> ít tiết dầu -> Loại da khô
  • Nếu hoạt động cân bằng, điều hòa tốt -> Da có độ ẩm vừa đủ -> Da thường
  • Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh ở một số vùng như vùng chữ T, cằm, và hoạt động yếu ở 2 bên má -> một số vùng dầu, một số vùng khô -> Loại da hỗn hợp

+ Những vấn đề thường gặp phải ở làn da

Mụn, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to… là những vấn đề thường gặp ở da. Hiểu được những vấn đề về da sẽ giúp bạn có thể giải quyết được những nguyên nhân từ sâu bên trong. Làn da sẽ chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm môi trường, khí hậu thời tiết, mỹ phẩm… Và cả những nguyên nhân bên trong như: nội tiết tố, bệnh lý, lão hóa tự nhiên…

Kiến thức về mỹ phẩm

Một học phần quan trọng của các khóa học chăm sóc da chuyên sâu chính là đọc thành phần mỹ phẩm. Bạn cần phải nắm được những tác dụng và tác hại của các thành phần được sử dụng để điều chế mỹ phẩm. Song song đó, học cách phân loại được những thành phần nào và loại mỹ phẩm nào phù hợp cho da dầu, da thường, da hỗn hợp…

Ví dụ: Da dầu cần ưu tiên các thành phần làm sạch sâu như acid salicylic, da khô lại cần những thành phần dưỡng ẩm như acid lactic… Hãy cố gắng ghi nhớ những kiến thức này để vận dụng vào việc làm đẹp cho khách hàng lẫn cho bản thân nhé!
Các bước chăm sóc da chuyên sâu

Hiển nhiên, học chăm sóc da chuyên sâu thì quy trình chăm sóc da chắc chắn cần được nắm rõ trong lòng bàn tay. Khi bắt đầu công việc của một nhân viên spa, bạn sẽ được thực hành các bước chăm sóc da một cách thuần thục. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các loại thiết bị và công nghệ làm đẹp hiện đại.
Quy trình chăm sóc da tại spa bao gồm:

  • Làm sạch da mặt
  • Xông hơi và tẩy tế bào chết
  • Lấy nhân mụn
  • Chăm sóc đặc biệt (bắn laser trị mụn/ đi tinh chất chống lão hóa/ se khít lỗ chân lông…)
  • Massage da mặt
  • Đắp mặt nạ
  • Bôi kem chống nắng (vào ban ngày)

Ngoài những kiến thức cơ bản trên, khi học chăm sóc da chuyên sâu, bạn cần phải chú ý đến khâu thực hành để vận dụng các kiến thức được học vào thực tế. Chỉ cần chăm chỉ học hành và luyện tập, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng trở thành một kỹ thuật viên chăm sóc da chuyên nghiệp.
Để tìm hiểu rõ hơn về các nội dung đào tạo của các khóa học spa chuyên sâu, bạn có thể xem tại website của trường dạy nghề spa Dr. Ánh. Hoặc liên hệ tư vấn theo các thông tin sau nhé!
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ DR. ÁNH
Địa chỉ: 57 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
Website: https://dranh.edu.vn/ 
Email: dranh.hoisinhlanda@gmail.com 
Hotline: 0988.222.922
https://thammyviencharm.vn/5-tieu-chuan-can-co-khi-theo-hoc-cham-soc-da-chuyen-sau/

https://thammyviencharm.vn/hoc-vien-tham-my-day-nhung-nghe-lam-dep-nao/

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *